Hội nghị tuyên truyền chương trình cấp phép tuyển dụng (Chương trình EPS) và Ngày hội việc làm cho lao động EPS hồi hương năm 2021 tại Nghệ An ngày 21/10/2021

Ngày 21/10/2021 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An cùng các Cơ quan liên quan như Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH, Trung tâm EPS tại Việt Nam (HRD), Sở LĐTB&XH tỉnh Nghệ An và Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tuyên truyền về chương trình cấp phép tuyển dụng (Chương trình EPS) và Ngày hội việc làm cho lao động EPS hồi hương năm 2021. Đến dự sự kiện, về phía Hàn Quốc có ngài Lee Jae Guk – Tham tán lao động và việc làm Đại sứ quán Hàn Quốc, ngài Kwon Oh Kyun – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Hàn Quốc, ngài Kang Buyng Joo – Trưởng VPĐD Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (Trung tâm EPS) tại Việt Nam. Về phía Việt Nam có Bà Phạm Ngọc Lan – PGĐ Trung tâm Lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH, Bà Hồ Thị Châu Loan – PGĐ Sở LĐTB&XH tỉnh Nghê An và Ông Nguyễn Thế Thân – PGĐ Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An.

Lễ khai mạc Hội nghị tuyên truyền và Ngày hội việc làm

Gần hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều người lao động trong nước mất việc, nhiều người lao động hết hạn hợp đồng về nước nhưng chưa có cơ hội tìm việc làm, trong khi các doanh nghiệp cũng đang thiếu hụt nguồn nhân lực. Do đó, để khởi động lại cuộc sống bình thường mới cho người dân, đồng thời chuẩn bị triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn năm 2021, Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền về chương trình cấp phép tuyển dụng (EPS) mục đích kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, giải quyết nhu cầu việc làm trên địa bản tỉnh. Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của gần 100 người lao động tại địa phương, nhiều người lao động đã có mặt từ rất sớm dù việc đi lại trong thời điểm dịch khá khó khăn. Phát biểu trong Lễ khai mạc, ngài Lee Jae Guk đã thông tin tới người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc những chính sách mới và những điều kiện cần thiết để tham gia chương trình.

Ngài Lee Jae Guk – Tham tán lao động và việc làm ĐSQ Hàn Quốc phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, bạn Trương Văn Đức ở Thái Hòa, Nghệ An là lao động tham gia Chương trình EPS vừa về nước gần 04 tháng đã chia sẻ nhiều kỉ niệm và những kinh nghiệm trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc vừa qua của bản thân, từ đó lan tỏa động lực tới những người lao động còn đang băn khăn tìm hướng lập nghiệp.

Bạn Trương Văn Đức chia sẻ kinh nghiệm đi làm việc ở Hàn Quốc

Sau phần Hội nghị, các doanh nghiệp tham gia đã trực tiếp phỏng vấn người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Nhiều người lao động đã vượt qua vòng sơ tuyển. Hội nghị tuyên truyền chương trình cấp phép tuyển dụng và Ngày hội việc làm cho lao động EPS hồi hương kết thúc lúc 12h30 cùng ngày.

Công ty IMS phỏng vấn người lao động

Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp Trung tâm EPS tại Việt Nam (HRD) và các Cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động hỗ trợ người lao động tham gia chương trình EPS về nước tìm kiếm việc làm, sớm ổn định cuộc sống. Người lao động quan tâm có thể đăng ký tìm việc trên website chính thức của Trung tâm Lao động ngoài nước: www.colab.gov.vn hoặc đăng ký qua email: colab.htvl@gmail.com.

Tin khác