Kết quả Phiên giao dịch việc làm trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh ngày 3/4/2021

        Nhằm hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước tìm được việc làm phù hợp, ngày 3/4/2021, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TP Hồ Chí Minh tổ chức Phiên giao dịch việc làm dành cho lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước tại thành phố Hồ Chí Minh, có kết nối trực tuyến với Sàn Giao dịch việc làm – Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Phiên Giao dịch việc làm được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình tiếp sức người lao động năm 2021 của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhằm hướng nghiệp cho thanh niên bao gồm sinh viên sắp ra trường, bộ đội xuất ngũ, lao động nông thôn…Ngày hội còn có sự tham gia của công an và bộ đội nghĩa vụ chuẩn bị xuất ngũ thuộc Công An thành phố Hồ Chí Minh và Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ khai mạc “Ngày hội tiếp sức người lao động”

Đại diện Trung tâm Lao động ngoài nước và các đơn vị phối hợp tổ chức nhận cờ lưu niệm

do Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh trao tặng

        Tại sự kiện, có gần 50 Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với hơn 1000 chỉ tiêu tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, thu hút đông đảo sự quan tâm của người lao động tham gia. Đây là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Lao động ngoài nước với mong muốn người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan và đối tượng lao động khác có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống sau khi kết thúc hợp đồng về nước.

Người lao động tham gia phỏng vấn tại các doanh nghiệp

        Phiên giao dịch việc làm này thu hút nhiều đối tượng là thanh niên trong độ tuổi lao động trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận đến tham gia nên bên cạnh công tác hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lap động Chương trình EPS và thực tập sinh Chương trình IM Japan về nước, Trung tâm Lao động ngoài nước đã tổ chức giới thiệu về các chương trình đưa người lao động đi thực tập kỹ thuật, làm việc ở nước ngoài theo hình thức phi lợi nhuận mà Trung tâm đang được Bộ Lao đông – Thương binh và Xã hội giao thực hiện. Với đặc thù là chi phí tham gia chương trình thấp, nhiều ưu đãi hấp dẫn, cơ hội việc làm tốt, mức thu nhập hấp dẫn, trực tiếp Trung tâm triển khai, gian hàng giới thiệu các Chương trình của Trung tâm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người lao động có nhu cầu ra nước ngoài làm việc, trong đó có nhiều sinh viên ngành điều dưỡng, hỗ lý của các trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Cao đẳng Viễn Đông... Cán bộ Trung tâm Lao động ngoài nước đã trực tiếp tư vấn, giới thiệu về các cơ hội đi thực tập, làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, CHLB Đức và Đài Loan cho hàng trăm lượt lao động quan tâm. Phiên giao dịch việc làm ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của những người lao động đối với các chương trình Điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức, thực tập sinh hộ lý Nhật Bản và thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan.

Gian hàng tư vấn lao động đi làm việc ở nước ngoài của Trung tâm Lao động ngoài nước

Người lao động tìm hiểu về các Chương trình của Trung tâm

        Kết thúc Phiên Giao dịch việc làm, cả 3 Sàn ghi nhận 73 người lao động EPS và thực tập sinh đến tham gia, 30 người lao động đã đạt sơ tuyển. Trong năm 2021 công tác hỗ trợ giới thiệu việc làm sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm/Hội chợ việc làm theo hình thức trực tuyến nhằm kết nối rộng rãi nhu cầu tìm việc giữa người lao động của địa phương này với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở các địa phương khác, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm phù hợp. Ngoài hoạt động tổ chức các Phiên/Hội chợ, Trung tâm Lao động ngoài nước cũng đã thông tin đến các doanh nghiệp về cấu phần hỗ trợ giới thiệu việc làm trên website của Trung tâm, đây cũng là một hình thức hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như người lao động thuận tiện hơn trong việc đăng ký tuyển dụng hoặc tìm việc làm. Thông tin về các Phiên giao dịch việc làm/Hội chợ việc làm sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang thông tin điện tử của Trung tâm tại địa chỉ: www.colab.gov.vn

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC


Tin khác