Lễ hoàn thành thực tập sinh nhóm C28-07 ngày 25/10/2019

Ngày 25/10/2019 Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là IM Japan) tại Việt Nam tổ chức Lễ hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho 91 thực tập sinh của nhóm C28-07 đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định.

Nhóm C28-07 gồm 91 thực tập sinh đến từ mọi miền đất nước, điểm đặc biệt là tỷ lệ phân chia theo khu vực Bắc, Trung, Nam tương đối đồng đều (33 thực tập sinh ở khu vực miền Bắc, 38 thực tập sinh ở khu vực miền Trung, 20 thực tập sinh ở khu vực miền Nam). Sau 3 năm thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, phần lớn các thực tập sinh đều được các công ty đánh giá cao và ghi nhận về sự cố gắng, nỗ lực học hỏi, nghiêm túc, chăm chỉ trong công việc, có khả năng tiếp thu nhanh và khả năng thích ứng tốt, đã hoàn thành xuất sắc thời gian thực tập tại Nhật Bản. Do đó, sau khi hoàn thành chương trình và về nước đúng hạn, đã có 32 thực tập sinh thuộc nhóm C28-07 được phía công ty tái ký hợp đồng, chuyển tiếp lên giai đoạn thực tập số 3 và sẽ nhập cảnh Nhật Bản trong thời gian tới.

Tại lễ hoàn thành, thực tập sinh Nguyễn Thị Quỳnh thay mặt nhóm C28-07 cảm ơn Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan đã tạo cơ hội để Quỳnh cũng như nhiều thanh niên Việt Nam được sang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Thực tập sinh Quỳnh cũng chia sẻ thời gian thực tập tại đây chính là khoảng thời gian để mọi người trải nghiệm về cuộc sống, đất nước, con người Nhật Bản, tích lũy những kiến thức tạo thêm hành trang cho cuộc sống sau khi về nước.

Lắng nghe những chia sẻ từ bạn Quỳnh, sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành Chương trình và khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp cho các bạn thực tập sinh nhóm C28-07, ngoài việc dặn dò các bạn thực tập sinh sử dụng số tiền này một cách có hiệu quả, có ý nghĩa, Lãnh đạo Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn Phòng IM Japan tại Việt Nam một lần nữa khẳng định Trung Tâm và Văn phòng luôn nỗ lực để hỗ trợ các bạn thực tập sinh tìm kiếm việc làm trong nước phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng của bản thân. Tuy nhiên, để có thể tìm được những cơ hội tốt, các bạn thực tập sinh cũng nên chủ động học tập, bổ sung những kỹ năng mềm để phục vụ cho công việc.

Tin khác