Kết quả Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS ngày 22/11/2018 tại Trung tâm DVVL Hà Nội
 

         Thực hiện kế hoạch hỗ trợ người lao động về nước tìm kiếm được việc làm phù hợp năm 2018, ngày 22/11/2018, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Văn phòng HRD tại Việt Nam, Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Hội chợ việc làm dành cho người lao động EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan đã về nước


                                                                                        

                                                                   Ông Ha Sang Jin phát biểu tại Hội chợ việc làm ngày 22/11/2018

         Tham dự Hội chợ việc làm có 21 doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản đóng trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận với hơn 800 vị trí tuyển dụng. Hội chợ cũng thu hút gần 100 lao động EPS và thực tập sinh IM Japan đã về nước tới tham gia. Đặc biệt tại Hội chợ lần này có sự tham gia của 120 lao động đã được chủ doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn đang đào tạo bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc. Tại đây, họ được ông Ha Sang Jin – Trưởng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam thông tin những chính sách mới về luật cấp phép có thể áp dụng trong năm 2019 dành cho lao động EPS, đồng thời cũng được tham quan trực tiếp quy trình tổ chức Hội trợ việc làm. Đây là một hoạt động thường xuyên của Trung tâm Lao động ngoài nước với mong muốn người lao động có thể hình dung và yên tâm về công tác hỗ trợ việc làm sau khi họ kết thúc hợp đồng về nước đúng hạn, muốn tìm việc làm ổn định cuộc sống. “”

Những doanh nghiệp có nhiều chỉ tiêu tuyển dụng phù hợp với khả năng của lao động EPS và thực tập sinh IM Japan hồi hương như Công ty TNHH DST Vina, Công ty TNHH Youngpoong Electronics Vina, Công ty TNHH Willtech…thu hút khá nhiều lượt người lao động đăng ký phỏng vấn. Qua Hội chợ việc làm, ghi nhận 78 lượt lao động được phỏng vấn và có 44 lao động đạt sơ tuyển, chiếm 56,4%.

                                                                                     

                                                                         Công ty TNHH DST Vina phỏng vấn người lao động

Phát biểu với báo giới, đại diện Công ty cổ phần thương mại Carpa (Coway) cũng ghi nhận người lao động Việt Nam sau khi hồi hương ngày càng chủ động học hỏi và bổ sung những kỹ năng mềm để đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng. Kết thúc Hội chợ việc làm, Công ty đã tuyển dụng được những ứng viên phù hợp và bày tỏ sự hài lòng, luôn sẵn sàng tham gia các Hội chợ việc làm do Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức.

                                                                                           

                                                                        Đại diện Công ty cổ phần thương mại Carpa (Coway) trả lời báo giới

         Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức các Hội chợ việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm cho những người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS và thực tập sinh chương trình IM Japan về nước có nhu cầu tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                                                                                                                             TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

                                                                                                                                                                                                                             
Tin khác