Kết quả Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS ngày 17/10/2017 tại Trung tâm DVVL Hà Nội
Thực hiện kế hoạch công tác hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lao động EPS về nước năm 2017, nhằm tạo điều kiện và làm cầu nối cho người lao động tiếp xúc trực tiếp với các hoạt động tuyển dụng, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người lao động tìm được việc làm phù hợp, của bản thân, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, ngày 17/10/2017 tại Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Trung tâm EPS tại Việt Nam và Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức “Hội chợ việc làm tuyển dụng lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước”.
Tham gia Hội chợ việc làm có 36 doanh nghiệp, trong đó có 34 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc với gần 400 vị trí dự kiến sẽ tuyển dụng. Hội chợ việc làm cũng thu hút khoảng 150 lao động tới tham gia, trong đó gần 100 lao động EPS đã về nước, đặc biệt có những lao động EPS ở các tỉnh xa như Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định…

Trao đổi với báo giới ông Song Kil Yong – Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam nhấn mạnh lao động Việt Nam là những con người cần cù chăm chỉ, có ý thức cầu tiến và ông tin tưởng cao vào khả năng trúng tuyển của lao động hồi hương tham gia hội chợ việc làm, đồng thời cũng khẳng định hoạt động hỗ trợ giới thiệu việc làm cho lao động EPS về nước mà điển hình là việc tổ chức các hội chợ việc làm nhằm kết nối các doanh nghiệp với người lao động sẽ thường xuyên được tổ chức, mở ra nhiều cơ hội giúp người lao động ổn định cuộc sống, phát huy kiến thức, kinh nghiệm đã tiếp thu được khi làm việc tại Hàn Quốc. Ông cũng cho rằng người lao động Việt Nam cần nâng cao trình độ, củng cố vốn ngoại ngoại ngữ để sớm thích ứng với hoàn cảnh mới.
Tại hội chợ việc làm, các doanh nghiệp như Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH Samsung Electronics Thái Nguyên, Công ty TNHH Cresyn Hà Nội có rất đông lao động phỏng vấn. Kết thúc hội chợ có 224 lượt lao động vượt qua vòng phỏng vấn sơ tuyển và được hẹn phỏng vấn lần hai tại các doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức các Hội chợ việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm cho những người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước có nhu cầu tìm việc làm, ổn định cuộc sống.
TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC
Tin khác