Kết quả Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS ngày 19/4/2018 tại Trung tâm DVVL Bắc Ninh
Ngày 19/4/2018, tại Sàn giao dịch việc làm – Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Ninh, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tại Việt Nam và Sở LĐTB&XH, Trung tâm dịch vụ việc làm Bắc Ninh tổ chức “Hội chợ việc làm tuyển dụng lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước.
                                           

                                                        Ông Ha Sang Jin phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ việc làm

Tham gia Hội chợ việc làm có 18 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc với 181 vị trí tuyển dụng. Hội chợ cũng thu hút hơn 100 lao động EPS đã về nước tới tham gia. Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ việc làm, ông Ha Sang Jin – Trưởng đại diện Cơ quan phát triển nguồn nahna lực Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy người lao động Việt Nam ngày càng chủ động học hỏi, trau dồi các kỹ năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ông cũng tin tưởng qua Hội chợ việc làm, khả năng của người lao động và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng được kết nối gần nhau hơn.

Những doanh nghiệp có nhiều chỉ tiêu tuyển dụng phù hợp với khả năng của lao động EPS hồi hương như Công ty TNHH Bhflex Vina, Công ty TNHH SM Tech Vina, Công ty TNHH RFTECH Thái Nguyên…thu hút khá nhiều lượt người lao động đăng ký phỏng vấn. Qua Hội chợ việc làm, ghi nhận 183 lượt lao động được phỏng vấn và có 49 lao động đạt sơ tuyển.

                                           

                                                            Công ty TNHH Bhflex Vina phỏng vấn người lao động

Cũng tại Hội chợ việc làm, ông Ha Sang Jin – Trưởng văn phòng HRD Hàn Quốc tại Việt Nam có cuộc gặp gỡ, giao lưu với một số lao động EPS sau khi về nước đã khởi nghiệp thành công tại địa phương. Điển hình như anh Tạ Hữu Trang, sau khi kết thúc 4 năm 10 tháng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, anh Trang về nước và thành lập một công ty chuyên sản xuất các linh kiện cung cấp cho công ty điện lực. Hiện tại anh Trang không chỉ đảm bảo cho cuộc sống của bản thân và gia đình mà còn tạo việc làm cho hơn 10 người khác. Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí vui vẻ và thân thiện. Tại đây, ông Ha Sang Jin đã xúc động nói: “Hàn Quốc chúng tôi đánh giá người lao động Việt Nam là những con người cần cù, chịu khó và không ngừng phấn đấu, tôi mong được gặp thật nhiều những lao động Việt Nam thành công, ổn định cuộc sống như các bạn sau khi về nước       

                                

                                 

                                                         Ông Ha Sang Jin gặp gỡ những lao động hồi hương thành công

Trong thời gian tới, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiếp tục phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức các Hội chợ việc làm để hỗ trợ giới thiệu việc làm cho những người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS về nước có nhu cầu tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

                                                                                                                                                    TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác