Lễ hoàn thành Chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (nhóm C25-05)



Đến tham dự buổi lễ hoàn thành có ông Hà Xuân Tùng – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, ông Yoda Yosuke – Trưởng đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam, cùng các cán bộ của Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan tại Việt Nam.

Nhóm C25-05, gồm 27 thực tập sinh của các tỉnh: Điện Biên, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đăk Lăk, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang và Cần Thơ, xuất cảnh ngày 27/8/2013, thực tập tại 10 công ty tiếp nhận của Nhật Bản. Ngày 25/8/2016, toàn bộ 27 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định. Đa số các thực tập sinh đều đạt kết quả thực tập loại khá, giỏi trở lên, trong đó có 10 thực tập sinh đạt loại xuất sắc. Anh Ngô Minh Dũng, một thực tập sinh của tỉnh Kiên Giang cho rằng, trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, các thực tập sinh đã tiếp thu được những kiến thức, kỹ năng tay nghề hiện đại của Nhật Bản, đồng thời tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết để khi về Việt Nam sẽ phát huy và vận dụng vào quá trình làm việc ở trong nước, phát triển sự nghiệp của bản thân, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tại buổi lễ, ông Hà Xuân Tùng – Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước đã phát biểu chúc mừng các thực tập sinh hoàn thành khóa thực tập kỹ thuật trong thời gian 3 năm tại Nhật Bản. Thay mặt cho Trung tâm Lao động ngoài nước, ông đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức Jitco Nhật Bản và khoản tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp (tương đương 600.000 yên Nhật) cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh cần sử dụng số tiền này một cách có hiệu quả.

Ông Yoda Yosuke – Trưởng đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của tổ chức IM Japan cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Hà Xuân Tùng và ông Yoda Yosuke trao chứng chỉ chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập kỹ thuật

và tiền khuyến khích phát triển sự nghiệp cho các thực tập sinh


Tin khác