CẢNH BÁO ĐỐI VỚI NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐĂNG KÝ ĐI THỰC TẬP KỸ THUẬT TẠI NHẬT BẢN THEO CHƯƠNG TRÌNH IM JAPAN
 

       Chương trình tuyển chọn, đào tạo và đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản qua Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Tổ chức IM Japan. Theo đó, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao nhiệm vụ phối hợp với Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Văn phòng đại diện của Tổ chức IM Japan tại Việt Nam triển khai thực hiện chương trình.

        Thời gian vừa qua, Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước nhận được nhiều thông tin từ người lao động phản ánh, một số doanh nghiệp, cá nhân không có chức năng và không được giao tuyển chọn thực tập sinh cho Chương trình này đã đăng thông báo trên các Website, Facebook tuyển lao động. Việc đăng thông tin này là mạo danh với mục đích lừa đảo người lao động.

        Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo, người lao động có nguyện vọng đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan nêu trên, cần tìm hiểu kỹ thông tin về chương trình này và theo dõi các thông báo lịch tuyển chọn lao động của các địa phương qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn), hoặc liên hệ trực tiếp với Trung tâm Lao động ngoài nước theo địa chỉ: số 01 Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội, điện thoại: 04.37346751 để được thông tin chính xác, không đăng ký dự tuyển tham gia chương trình thông qua bất cứ tổ chức, cá nhân nào ngoài Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội./.

Trung tâm Lao động ngoài nước

Tin khác