Phó chủ tịch Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) thăm và làm việc tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước.

Sáng ngày 29/6/2019, tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (trong khuôn viên Trường Đại học Đại Nam) Giám đốc Hà Xuân Tùng đã có buổi tiếp ông Lee Yeon Bog, Phó Chủ tịch Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea).

Mở đầu buổi tiếp, Lãnh phòng Đào tạo trình bày với Đoàn công tác về Chương trình đào tạo Bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tiếng Hàn cho người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc, trong đó nêu rõ những nội dung mà phía Hàn Quốc quan tâm như nâng cao khả năng sử dụng tiếng Hàn cho người lao động, các nội dung về Văn hóa và sinh hoạt tại Hàn Quốc, An toàn và vệ sinh lao động, Pháp luật Việt Nam – Hàn Quốc, và đặc biệt về ý thức ngăn chặn dịch bệnh tả lợn Châu Phi, đây là nội dung mới hiện nay được các cơ quan của Hàn Quốc rất quan tâm.


Tại buổi làm việc, Giám đốc Hà Xuân Tùng hoan nghênh Ông Lee Yeon Bog đến thăm và tìm hiểu chương trình đào tạo cho người lao động trước khi đi làm việc tại Hàn Quốc và khẳng định Việt Nam luôn coi trọng công tác đào tạo cho người lao động, cập nhật kịp thời các quy định của Hàn Quốc để hướng dẫn cho người lao động, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động khi đi làm việc tại Hàn Quốc. Ngoài ra, để nâng cao khả năng tiếng Hàn của lao động Việt Nam, Giám đốc Hà Xuân Tùng cũng đề xuất HRD Korea, thông qua các Trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài mở rộng thêm quy mô các lớp đào tạo tiếng Hàn cho người lao động, đề nghị chủ sử dụng lao động tạo điều kiện cho người lao động được tham gia các lớp học này.

Sau khi lắng nghe những ý kiến trên, Ông Lee Yeon Bog đã đánh giá cao về chương trình, nội dung Bồi dưỡng kiến thức cần thiết, bổ túc tiếng Hàn và khẳng định Việt Nam luôn là nước đứng đầu trong 16 quốc gia phái cử đã làm tốt công tác đào tạo Bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước xuất cảnh. Về đề xuất của Giám đốc Hà Xuân Tùng, Ông Lee thấy rất hợp lý và sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng của HRD Korea tìm hiểu về nhu cầu của người lao động để có phương án đào tạo nâng cao trình độ tiếng Hàn. Ông Lee cũng chỉ đạo Trung tâm EPS của HRD Korea tại Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Lao động ngoài nước để nâng cao trình độ tiếng Hàn cũng như ý thức, trách nhiệm của người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, Giám đốc Hà Xuân Tùng cảm ơn về những ý kiến đánh giá và đưa Ông Lee Yeon Bog thăm quan Cơ sở đào tạo.

 
Tin khác