Tập trung hoàn thiện thủ tục xuất cảnh và rút tiền ký quỹ cho lao động thuộc đối tượng mẫu mực Chương trình EPS Đợt 04/2023

Căn cứ danh sách người lao động thuộc đối tượng mẫu mực đăng ký nguyện vọng và cung cấp thông tin xin cấp visa đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo người lao động thời gian tập trung hướng dẫn các thủ tục cần thiết để tái nhập cảnh Hàn Quốc và rút tiền ký quỹ, cụ thể như sau:

1. Kế hoạch tập trung:

- Thời gian tập trung:

Từ 07h30 – 17h00 ngày 02/06/2023 (Yêu cầu người lao động có mặt đúng giờ bắt đầu từ 07h30)

(Danh sách người lao động lên tập trung xem tại ĐÂY)

- Địa điểm tập trung: Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước (nằm trong khuôn viên Trung tâm dạy nghề và đào tạo lao động Sona, địa chỉ: thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội)..

2. Người lao động cần chuẩn bị khi đến tập trung

2.1 Hồ sơ và chi phí thực hiện thủ tục tái nhập cảnh Hàn Quốc

- Chi phí khám sức khỏe là 235.000 đồng/người (bao gồm: khám hình thể: 50.000 đồng; X-quang tim phổi: 65.000 đồng/người; kháng thể kháng lao – TB: 70.000đ; khám tổng quát sàng lọc lao phổi: 50.000 đồng/người);

- Khoản tiền Việt tương đương với 630 USD và chi phí hành chính xin cấp visa 390.000 VNĐ.

- In, điền đầy đủ thông tin và mang theo các giấy tờ xin visa (theo mẫu tại website www.colab.gov.vn), Phiếu lý lịch tư pháp số 1 (01 bản gốc) và hộ chiếu còn hiệu lực trên 1 năm để nộp cho Trung tâm Lao động ngoài nước làm thủ tục xin cấp visa. Trường hợp phiếu lý lịch tư pháp được cấp sau ngày tập trung, người lao động vẫn đến tập trung theo kế hoạch.

Lưu ý: Bộ hồ sơ xin cấp visa bao gồm (1) Tờ khai xin cấp visa, (2) Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, (3) 01 bản phô tô 2 mặt của CMND/CCCD (4) bản phô tô trang 2,3 của hộ chiếu, (5) Hộ chiếu. Người lao động phải đọc kỹ hướng dẫn, điền đầy đủ, chính xác thông tin và sắp xếp hồ sơ theo thứ tự nêu trên. Việc nộp thiếu giấy tờ, kê khai thông tin không chính xác sẽ dẫn đến tiến độ xuất cảnh của người lao động bị chậm hoặc không thể xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc.

- Chuẩn bị 04 ảnh chân dung có quy cách như sau: phông màu trắng, mặc áo khác màu với màu phông, không qua chỉnh sửa, kích thước 3.5cm x 4.5cm;

- Chuẩn bị 02 bản phô tô có chứng thực 02 mặt của CMND/CCCD;

2.2. Hồ sơ rút tiền ký quỹ

- Giấy đề nghị hoàn trả tiền ký quỹ (Mẫu số 03);

- Giấy xác nhận kế hoạch về nước của cơ quan lao động Hàn Quốc cấp cho người lao động. Đối với trường hợp không có Giấy xác nhận kế hoạch về nước, người lao động nộp bản tường trình nguyên nhân không có Giấy xác nhận kế hoạch về nước và mang theo hộ chiếu gốc.

- Bản sao chứng thực đầy đủ hộ chiếu (bao gồm trang 02 và tất cả các trang có đóng dấu xuất nhập cảnh, đóng dấu visa).

3. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan chức năng về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo các biện pháp phòng chống dịch như sau:

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 2K trong suốt quá trình di chuyển và khi đến địa điểm khám.

- Trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19; đang thực hiện cách ly y tế; đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở đề nghị người lao động không đến tập trung và thông báo cho Trung tâm Lao động ngoài nước để sắp xếp lịch tập trung khác.

Trung tâm Lao động ngoài nước trân trọng thông báo./.
Tin khác