Thông báo kế hoạch xin cấp visa chương trình Đức – Khóa 6

Căn cứ thông báo của Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam về kế hoạch xin cấp visa cho các học viên Khóa 6 Chương trình điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại CHLB Đức theo Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Công ty Vivantes Diễn đàn cho người cao tuổi CHLB Đức (Công ty Vivantes), Trung tâm Lao động ngoài nước (Trung tâm) thông báo kế hoạch phỏng vấn xin cấp visa và các nội dung liên quan cho học viên như sau:

        1. Về kế hoạch xin cấp visa tại Trung tâm Visa VFS

        - Đề nghị anh/chị có mặt tại Trung tâm Visa VFS (địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park phòng 207, tầng 2, số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội).

- Thời gian tập trung: từ 8h45 đến 15h00 các ngày 21/2, 2 và 4/3/2022, mỗi học viên sẽ có khung giờ nộp hồ sơ khác nhau. (Danh sách học viên và kế hoạch phỏng vấn xem tại đây)

- Các giấy tờ cần mang theo khi đến làm thủ tục:

(1) Hợp đồng đào tạo bản gốc ký giữa học viên và Công ty Vivantes, CHLB Đức.

(2) 02 Tờ khai xin cấp visa được khai đầy đủ và có chữ ký của của học viên.

(3) Sơ yếu lý lịch.

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ cử cán bộ hỗ trợ thủ tục xin cấp visa tại Trung tâm Visa VFS và mang theo các giấy tờ khác theo quy định của Đại sứ quán để hoàn thiện hồ sơ xin visa cho học viên.

2. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với học viên

Thực hiện chỉ đạo của các cơ quan chức năng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học viên, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo và yêu cầu học viên khi đến tập trung cần tuân thủ, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như sau:

- Mang theo các giấy tờ được yêu cầu khi đi phỏng vấn cấp visa: Phiếu tiêm các mũi vacxin phòng Covid-19; Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân; thông báo của Trung tâm Lao động ngoài nước.

- Chấp hành nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế về việc phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong suốt quá trình di chuyển và trong thời gian xin visa; thực hiện khai báo y tế theo quy định của cơ quan chức năng.

- Trường hợp học viên là F0, F1, đang thực hiện cách ly y tế hoặc có các yếu tố dịch tễ như: đang bị cảm cúm hoặc có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, có dấu hiệu của nhiễm bệnh Covid -19,... đề nghị học viên không đến tập trung và thông báo cho Trung tâm Lao động ngoài nước.

3. Một số lưu ý đối với học viên

Về chỗ ở trong thời gian xin cấp visa và chờ xuất cảnh: Trong thời gian xin visa và chờ xuất cảnh, học viên có nguyện vọng được ở tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm tại Trường Cao đẳng nghề nghề Kỹ thuật Công nghệ (địa chỉ: Tổ 27, thị trấn Đông Anh, Hà Nội), đề nghị học viên liên hệ với Anh Ngô Việt Hoàng - cán bộ Phòng Đào tạo, điện thoại: 094.7476.536 để được hướng dẫn, hỗ trợ.

         Nếu có vấn đề vướng mắc liên quan đến thủ tục xin cấp visa đề nghị học viên liên hệ với Chị Đặng Bích Hà – cán bộ Phòng Tuyển chọn lao động, điện thoại 024.73030.199/ máy lẻ 142 để được tư vấn, hỗ trợ./.
Tin khác