Thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khuyến cáo kiểm tra Covid -19 theo yêu cầu của chính quyền thành phố Daegu

         Ngày 23/9/2021, Đại sứ quán nhận được thông tin từ Chính quyền thành phố Daegu về việc có một số lượng người Việt Nam nhiễm Covid 19 sau dịp lễ Chuseok. Đại sứ quán cũng đã trao đổi với các cơ quan chức năng và tư vấn viên tại trung tâm hỗ trợ người nước ngoài để nắm thêm thông tin. Đại sứ quán thông tin sơ bộ tình hình như sau:

         1. Trong 02 ngày 19 và 20 tháng 9, chính quyền thành phố Daegu đã có thông báo yêu cầu những người đến các quán ăn và quán hát đi kiểm tra Covid - 19 vì có người bị nhiễm covid từ những quán này. Ngày 23/9, trong số kết quả test có 50 người Việt nhiễm Covid – 19. Toàn bộ những người bị nhiễm này đều đã được tư vấn viên người Việt tư vấn, hỗ trợ tổng hợp hồ sơ theo hướng dẫn của Trung tâm y tế Daegu. Tính đến thời điểm 19g00 ngày 23/9 hầu hết người nhiễm covid đã được tiếp cận y tế, đưa đi cách ly, chữa trị. Dự báo từ ngày 24/9 số lượng người Việt được thông báo nhiễm covid có thể sẽ cao hơn do ngày 23/9 nhiều người mới đi xét nghiệm.

         2. Để tránh gây bùng phát dịch tại nơi ở và làm việc, Đại sứ quán đề nghị toàn bộ người lao động Việt Nam tại Daegu tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của cơ quan phòng dịch địa phương, đặc biệt những người đã đến những cơ sở được chính quyền Daegu nêu trong thông báo dưới đây khẩn trương đến trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra và tư vấn.

Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc
Tin khác