Nộp bổ sung hộ chiếu (bản gốc) đối với người lao động nộp hồ sơ thanh lý rút tiền ký quỹ

Thời gian qua, Trung tâm Lao động ngoài nước đã thanh lý hợp đồng và tiến hành thủ tục thông báo với Ngân hàng Chính sách xã hội tất toán tiền ký quỹ đối với người lao động phải gia hạn cư trú sau khi chấm dứt hợp đồng lao động đã nộp giấy gia hạn cư trú bản gốc (bản đóng dấu đỏ). Đối với người lao động nộp giấy gia hạn bản đen trắng, Trung tâm lao động ngoài nước đang phối hợp với cơ quan chức năng Hàn Quốc tiến hành xác minh. Đồng thời để kiểm tra đầy đủ các thông tin chấp hành pháp luật, các quy định về cư trú trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước đề nghị người lao động:

1) Nộp hộ chiếu sử dụng để xuất cảnh khỏi Hàn Quốc về nước lần cuối (bản gốc) về Trung tâm. Danh sách người lao động phải gửi bổ sung hộ chiếu Danh sách kèm theo

- Cách thức gửi: Đề nghị người lao động có tên trong danh sách nêu trên gửi hộ chiếu (theo đường bưu điện, chuyển phát đảm bảo) về địa chỉ: Trung tâm Lao động ngoài nước – Số 1, Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.

- Ngoài phong bì ghi rõ: Họ tên người gửi – Nộp Hộ chiếu bổ sung hồ sơ rút tiền ký quỹ.

Ví dụ: Nguyễn Văn Nam – Nộp hộ chiếu bổ sung hồ sơ rút tiền ký quỹ

2) Đối với người lao động thuộc diện hết hạn hợp đồng phải gia hạn cư trú trong thời gian chờ đợi chuyến bay, về nước từ ngày 15/12/2020 khi nộp hồ sơ rút tiền ký quỹ đề nghị nộp Hộ chiếu bản gốc và bản sao có chứng thực (trang có ảnh và các trang đóng dấu khi xuất nhập cảnh) kèm theo các giấy tờ mà Trung tâm đã hướng dẫn tại đường link: http://colab.gov.vn/tin-tuc/2495/Nop-bo-sung-ho-chieu-ban-goc-doi-voi-nguoi-lao-dong-nop-ho-so-thanh-ly-rut-tien-ky-quy.aspx

Sau khi người lao động hoàn thiện hồ sơ, đảm bảo đủ điều kiện được hoàn trả tiền ký quỹ, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng và thông báo với Ngân hàng Chính sách xã hội để tất toàn tài khoản, hoàn trả tiền ký quỹ cho người lao động.

Việc bổ sung giấy tờ trên đây là yêu cầu phát sinh nhằm đảm bảo đánh giá đầy đủ,chính xác thông tin để hoàn trả tiền ký quỹ đối với người lao động chấp hành nghiêm túc hợp đồng lao động, quy định cư trú tại Hàn Quốc trong giai đoạn các chuyến bay thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam bị tạm dừng, đồng thời tránh trường hợp hoàn trả tiền ký quỹ cho những người lao bỏ trốn khỏi nơi làm việc theo hợp đồng, cư trú trái phép tại Hàn Quốc sau khi chấm dứt hợp đồng lao động về nước trong giai đoạn này nộp hồ sơ rút tiền ký quỹ.

Trung tâm lao động ngoài nước trân trọng đề nghị người lao động phối hợp để hoàn thiện thủ tục thanh lý hợp đồng, trả tiền ký quỹ trong thời gian sớm nhất./.

TRUNG TÂM LAO ĐỘNG NGOÀI NƯỚC

Tin khác